HAVE A GREAT DAY!

20/5/13

Linh Tinh

Sáng mùa hạ, sáng sớm thôi mà trời nắng lắm, những tia nắng vàng chói chang. Nhìn trên nhánh cây, ngọn cỏ sớm mai sương còn đọng những ánh nắng lung linh đẹp mắt.
Ai không thích bình minh chứ, mở toang cánh cửa, hít thở không khí buổi sáng ngọt ngào chứ nhỉ. Hay không à, bạn đang nghĩ gì đó?
Sáng cuối tuần với nó cũng bình thường như mọi ngày, sau khi vợt vài đường banh cho có mồ hôi là nó lang thang đến công viên, ngắm dòng nước lửng lờ trên sông. Những đám lục bình thi nhau trôi theo dòng nước. Nó thích ngắm ngã ba sông vì ở đó nước chảy chậm lại, những đám lục bình chao đảo chẳng xác định được hướng. Cũng như nó vậy, đôi lúc nó chẳng biết làm gì. Giận người, giận ai đó lòng nó buồn cắn răng ngẩn mặt lên trời cho những ấm ức chảy ngược vào lòng.
Không phải cuộc sống lúc nào cũng nhẹ nhàng êm ái như những gì mà bạn nhìn thấy, nó cố dấu lòng đó thôi. Nó luôn cười, dù ai đó làm nó buồn, làm nó giận thì nó vẫn cười dù trong lòng đang đau nhói đó.
Ai cũng bảo nó cười đẹp, chứ ai biết rằng đằng sau nụ cười là nổi lòng không thể tỏ của nó chứ. Ờ thì cười có sao đâu, vì biết đâu có ai yêu nụ cười đó, hí hí.
Một ngày cuối tuần với tâm trạng trống rỗng, không vui, không buồn. Lại ở nhà, bạn là g+, là đọc nát những trang báo về kinh tế. Nghiền ngẫm để viết gì đó cho những ngày tới. Suy nghĩ tới công việc càng chán hơn…
Nó không cần gì cả, cuộc sống của nó bình dị, yêu cái đẹp, yêu người yêu nó, ngày từng ngày trôi, thế đó…


2 nhận xét: